skip to main | skip to sidebar

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555

5 เรื่องที่คุณอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับฟุตบอลยูโร

ช่วงนี้ยังคงเป็นเทศกาลฟุตบอลยูโร 2012  อยู่นะครับเพราะฉะนั้นเรื่องที่เราจะมาพูดในวันนี้ก็ยังคงเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับฟุตบอลยูโรอีกเช่นเคยอย่าเพิ่งเบื่อกันนะครับ ผมเชื่อว่าเรื่องที่ผมจะมานำเสนอในคราวนี้หลายคนอาจจะยังไม่รู้ นี่คืออาจจะเป็น 5 สิ่งที่คุณยังไม่เคยรู้เกี่ยวกับฟุตบอลยูโรในคราวนี้ครับ

1. ใครบอกว่ามีแต่ฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกส์(ตั้งแต่เปลี่ยนชื่อจากยูโรเปี้ยนคัพ)เท่านั้นที่แชมป์ไม่สามารถป้องกันแชมป์ได้ ฟุตบอลยูโรก็เป็นอีกหนึ่งการแข่งขันรายการที่แชมป์ก็ไม่สามารถป้องกันแชมป์ได้

2. การยิงจุดโทษโดยการชิพเข้าไปเราจะเรียกว่าการยิงแบบ"พาเนนก้า" การยิงครั้งแรกนี้เกิดขึ้นในปี 1976 
โดยนักเตะที่ชื่อว่า พาเนนก้า และพาทีมเชกโกสโละวาเกียเป็นเเชมป์ โดยการดวลจุดโทษไปในครั้งนั้น

3. ลูกยิงที่ยอมรับกันว่าเป็นลูกยิงที่สวยที่สุดตลอดกาลของฟุตบอลยูโร คือลุกยิงของมาร์โก แวน บาสเท่น เขายิงยังไงนะเหรอ งั้นให้คุณลองกลับไปฝึกดู " โดยให้คุณยืนอยู่แถวเสาแรกทางขวาของประตูและให้เพื่อนคุณโยนบอลมาจากทางซ้ายให้คุณกลางอากาศ โดยระหว่างที่ลูกลอยอยู่กลางอากาศให้คุณใช้เท้าขวาวอลเลย์ไปทางมุมเสาไกล" นั้นแหละที่มาร์โก แวน บาสเท่นยิงได้ หลังจากที่คุณลองซัก พันครั้งคุณจะเข้าใจว่ามันไม่น่าที่จะเป็นลูกยิงที่เป็นไปได้ยังไงละ  

4. เจอร์เก้นส์ คลิ้นมันอดีตศูนย์หน้าทีมชาติเยอรมัน เป็นนักเตะเพียงคนเดียวในศึกฟุตบอลยูโรที่ยิงประตูได้ทุกนัดในทัวร์นาเม้น

5.ในปี 1984 มีการแข่งขันที่เหลือเชื่อที่สุดคือ เกมรอบคัดเลือกระหว่างมอลต้ากับสเปน สเปนเป็นทีมอันดับสองของกลุ่มรองจากฮอนแลนด์ สเปนจะเข้ารอบได้ก็ต่อเมื่อสเปนจะต้องชนะมอลต้า ด้วยสกอร์ที่มากกว่า 11 ประตุขึ้นไปถึงจะได้ผ่านเข้ารอบ แต่เรื่องที่น้่าเหลือเชื่อก็เกิดขึ้นเมื่อ สเปนสามารถชนะมอลต้าไปได้ 12-1 ทำให้ฮอนแลนด์ตกรอบไปแบบช้ำใจสุดๆ

นี่คือ 5เรื่องที่คุณอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับฟุตบอลยูโร หวังว่าทุกคนจะสนุกกับการเชียร์ฟุตบอลยูโร 2012 ในครั้งนี้นะครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น