skip to main | skip to sidebar

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันจันทร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ"ฟุตบอล ยูโร2012"

ฟุตบอลยูโร 2012  ได้เริ่มการแข่งขันไปบ้างแล้วนะครับ แล้วก็มีคู่พลิกเหมือนกันในบางคู่ อย่างว่าละครับฟุตบอลลูกกลมๆอะไรมันก็เกิดขึ้นได้(ถ้ามีปาปิก้า)ทั้งนั้นแหละครับ ฟุตบอลยูโร 2012เริ่มเตะกันทั้งทีถ้าไม่ข้อมูลเกี่ยวกับการแข่งขันมาฝากบ้างเดี๋ยวมันไม่อินเทรนด์ มาดูกันเลยครับ


โลโก้ฟุตบอลยูโร 2012

สำหรับโลโก้ของการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2012 สัญลักษณ์ในการแข่งขันคราวนี้จะเป็นรูปดอกไม้ที่ประกอบไปด้วยรูปฟุตบอลที่อยู่ตรงกลางและมีดอกไม้สองดอกที่ประกอบไปด้วยสีของธงชาติโปแลนด์และยูเครนที่เป็นเจ้าภาพร่วมในการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2012 ในครั้งนี้

ซึ่งดอกไม้ดังกล่าวเป็นศิลปะการตัดกระดาษของชาวชนบทโปแลนด์และยูเครนที่มีศิลปะนี้เหมือนกัน โดยชาวโปแลนด์เรียกดอกไม้นี้ว่า Wycinanki (วิชีนันคี) ส่วนยูเครนเรียกว่า Vytynanky (วิทินันกี)
โดยทางทีมออกแบบของบริษัทแบรนเดีย เซ็นทรัล สัญชาติโปรตุเกส ดึงเอาศิลปวัฒนธรรมนี้มาสร้างสรรค์เป็นโลโก้ตามคำขวัญ "สร้างสรรค์ประวัติศาสตร์ร่วมกัน" โดยยูฟ่ากล่าวว่าโลโก้นี้ได้แสดงถึงอารมณ์และความตื่นเต้นในการแข่งขันฟุตบอลครั้งนี้ด้วย



มาสคอตฟุตบอลยูโร 2012
สำหรับมาสค็ตอตืั้ใช้ในการแข่งขันคราวนี้คือ เด็กฝาแฝดที่ใส่เสื้อสัญลักษณ์ของทีมชาติยูเครนและโปแลนด์ คนหนึ่งสวมชุดสีแดง - ขาว สีประจำชาติโปแลนด์ และอีกคนหนึ่งสวมชุดสีน้ำเงิน - เหลือง สีประจำชาติยูเครน รูปดังกล่าวได้แสดงถึงความสามัคคีของทีมชาติโปแลนด์และยูเครนด้วย


ลูกฟุตบอลยูโร2012
ลูกฟุตบอลยูโร 2012


ลูกฟุตบอลที่ใช้ในการแข่งขันคราวนี้ได้ทางบริษัท adidas เป็นคนออกแบบ โดยมีโลโก้ของการแข่งในคราวนี้อยู่บนลูกฟุตบอลด้วย


เป็นไงบ้างครับกับความรู้เกี่ยวฟุตบอลยูโร 2012 ขอทุกคนดูฟุตบอลอย่างสนุกนะครับ แล้วก็ฝากเรื่องการการพนันบอลด้วยนะครับอย่าเล่นเลยครับ การพนันไม่เคยทำให้ใครรวย(มีเจ้ามือนี่แหละที่รวย) 
คราวหน้าก็ยังเป็นเรื่องราวเกี่ยวฟุตบอลยูโรอีก ผมจะเอาอะไรมาฝากต้องติดตามชมกันต่อเจอกันใหม่ในบทความหน้าครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น