skip to main | skip to sidebar

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2555

10 นักเตะที่น่าจับตามองในฟุตบอลยูโร 2012

ในศึกฟุตบอลยูโร 2012 ในครั้งนี้หลายท่านคงจะมีทีมทีเชียร์อยู่ในใจ แต่คราวนี้เราจะมาเจาะลึกกันว่าใครจะเป็นดาวเด่นในศึกฟุตบอลยูโรในคราวนี้ครับ

1. คริสเตียโน่ โรนัลโด้

ถ้าไม่มีในลิส 10 นักเตะที่น่าจับตามองคงต้องบอกว่าเป็นไปไม่ได้จริงที่จะปฏิเสธความเป็นระดับโลกของนักเตะรายนี้ได้ ยิ่งไม่มี เมสซี่ในเวทีนี้ด้วย จาก 59 ประตูจากทุกรายกาลเพียง 1 ฤดูกาลกับรีล มาดริดทำให้ทีมต้นสังกัดได้เเชมลาลีกามาครอง ก็ไม่ต้องบอกแล้วรายนี้ของเค้าดีจริง

2. โรบิน ฟาน เพอร์ซี่
ต้องบอกว่าเป็นฤดูกาลที่ดีที่สุดของเค้าเลยก็ว่าได้ ซัดไป 30 ประตูครองคาวซัลโวในพรีเมียลีกส์ฤดูกาลล่าสุด เล่นให้กับอาร์เซนอลไปปล้ว 277 นัดกดไป 132 ประตู ทำให้เป็นดาวยิงสูงสุดอันดับที่ 8 ของสโมสร ส่วนในนามทีมชาติยิงไปแล้ว 25 ประตูจาก 62 นัดต้องดูว่าคราวนี้ในฟุตบอลยูโร 2012 เค้าจะทำได้ดีแค่ไหน

3. เมซุต โอซิล 
นักเตะเชื้อสายตุรกีนี้ ถือว่าเป็นนักเตะที่น่าจับตามองอีกรายหนึ่งในฟุตบอลยูโร 2012 จากการที่พา รีล มาดริดเป็นแชมป์ลาลีกาได้ในฤดูกาลนี้ จากการแอสซิสต์ไปถึง 48 ครั้ง แถมยังเป็นตัวหลักในทีมชาติเยอรมันชุดนี้ด้วย

4. ซาบี เฮอร์นันเดส

มิดฟิลด์ระดับโลกวัย 32 ปีรายนี้ต้องถือว่าเป็นนักเตะประสบความสำเร็จมากที่สุด ในยุคนี้เลยก็ว่าได้เพราะแชมป์ทุกอย่างที่มีเค้าก็ได้มาหมดแล้ว ในศึกคราวนี้เค้ามาในฐานะพาทีมชาติสเปนมาป้องกันแชมป์อีกครั้ง แต่จะล้างอาถรรพ์ที่ไม่เคยมีทีมใดที่ป้องกันแชมป์ได้ ต้องดูกันว่าอาถรรพ์คราวนี้จะถูกลบล้างได้หรือไม่

5.อันเดรีย ปีโล่ร์
เอซี มิลานอาจจะต้องคิดผิดที่สุดก็ได้ ที่ปล่อยกองกลางทีมชาติอิตาลีรายนี้ให้กับยูเวนตุสแบบฟรีๆ และทำให้ต้นสังกัดใหม่ของเค้าได้แชมป์กัลโช่ ซีเรีย อาหลังจากต้องตกชั้นไปเมื่อ 7 ปีที่แล้ว

6. ลูก้า โมดริช
กองกลางทีมชาติโครเอเชียที่มีส่วนสำคัณทำให้สเปอร์ได้อันดับ 4 ของพรีเมียลีกส์ แต่ก็ต้องชวดไปเตะยูฟ่าแชมเปี้ยน ลีกส์ เพราะเชลซ๊ได้แชมป์ไปในปีนี้ จึงเป็นสิทธิ์ของเชลซีในฐานะที่พาทีมไปป้องกันแชมป์ในฤดูกาลหน้า

7. ดาบิด ซิลบา
เพลเมคเกอร์ทีมชาติสเปน ที่พาแมนเชสเตอร์ ซิตี้ได้แชมพรีเมียลีกส์ครั้งแรกในรอบ 44 ปี ในครั้งนี้เค้าจะเป็นตัวหลักของทีมชาติสเปนในขุดนี้อย่างแน่นอน

8. มาริโอ้ โกเมซ
กองหน้าทีมชาติเยอรมันที่เป็นดาวซัลโวของบุนเดสลีก้า เยอรมันในฤดูกาลนี้ แม้ทีมต้นสังกัดของเค้าบาร์เยิร์น มิวนิค จะกวาดทริปเปิลรองแชมป์ไป แต่ในนามของทีมชาติ โกเมซอาจจะเป็นดาวซัลโวของศึกฟุตบอลยูโร 2012 ในครั้งนี้ก็ได้

9. ฟร้อง ริเบอรี่
เพลเมคเกอร์ทีมชาติฝรั่งเศสรายนี้ถึงแม้จะมีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนบ่อย แต่กฟอร์มการเล่นของเค้ารายนี้ไม่เคยทำให้คนดูผิดหวังจริงๆ

10. สตีเว่น เจอร์ราร์ด
แม้ต้นสังกัดของมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษรายนี้อาจจะทำผลได้ไม่ดีนัก แต่ทีมชาติอังกฤษอาจจะต้องฝากความหวังไว้กับเจ้าตัวมากหน่อย เมื่อนักเตะทีมชาติอังกฤษชุดนี้ยังขาดประสบการณ์ในเวมีใหญ่อยู่เยอะพอสมควร คนดูก็คงได้แต่หวังว่า เจอร์ราร์ดจะเรียกฟอร์มเก่งได้ในศึก ยูโร 2012 ครั้งนี้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น