skip to main | skip to sidebar

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2555

7 การปลดผู้จัดการทีมที่แย่ที่สุด

เดี๋ยวนี้โลกฟุตบอลมันเปลี่ยนไปจากเมื่อก่อนเยอะเหลือเกิน ฟุตบอลเข้าสู่โลกธุรกิจมากขึ้น ผู้ที่เข้ามาเทดโอเวอร์สโมสรส่วนใหญ่ก็เพื่อเน้นทางธุรกิจมากเกินไป มากกว่าที่จะเข้าใจฟุตบอลจริงๆ วันนี้เราจะมาดู 7 การปลดผู้จัดการทีมที่แย่ที่สุด

7. เเซม อาราไดซ์ (แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส) แซมได้เข้ามาจัดการทีมแบล็ค เบิร์นให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยลดภาระค่าใช้จ่ายของทีมตั้งแต่ฤดูกาลแรก และพาทีมแบล็คเบิร์น จบบนหัวตาราง แถมยังพาทีมเข้าไปถึงรอบรองชนะเลิศของถ้วยลีกคัพในฤดูกาลที่สอง แต่ไม่วายก็ถูกปลด ในเดือนตุลาคม 2010 ในขณะที่แบล็คเบิร์น อยู่อันดับที่ 13 ด้วยความข้องใจของเหล่านักเตะและแฟนบอล

6.คริส ฮิวตัน(นิวคาสเซิล) ถูกรับหน้าที่เป็นผู้จัดการทีม ภายใต้ความหวังของแฟนบอล หลังจากที่นิวคาสเซิลตกชั้นไป และฮิวตันก็สามารถพานิวคาสเซิลกลับมาที่พรีเมียลีกส์ได้อย่างเต็มภาคภูมิ เค้าก็สามารถควบคุมห้องนักเตะได้ มันไม่ง่ายเลย ที่จะควบคุมนักเตะที่มีปัญหาแคโรล กับ บาร์ตัน แต่ก็ถูกไมแอชลีปลดออกอยู่ดี

5.โรแบโต้ ดิ มัชเตโอ้ (เวสต์บรอมวิช) ได้รับสิทธิพิเศษกับเวสบรอมตั้งแต่ฤดูกาลแรกและขอบคุณสำหรับความฉลาดของทีมที่มีการดีลที่ยอดเยี่ยมครั้งนี้ ดิมัชเตโอ้ยังทำทีมได้ดี โดยเน้นไปที่เกมรุก และยังสร้า้งสถิติที่น่าสนใจด้วย แต่สุดท้ายกุนซื้อชาวอิตาเลียนรายนี้ก็ยังโดนปลดอยู่ดีนั้นแหละ

4.มาร์ติน โยล (สเปอร์) ก่อนที่โยลจาถึง ไวท์ ฮาร์ท เลน แฟนบอลสเปอร์สไม่ได้คาดหวังกับตัวเค้ามากนักที่จะนำสเปอร์สไปเล่นแชมเปี้ยน ลีกส์ แต่โยลสามารถทำให้สเปอร์สเป็นทีมที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น 
ที่สามารถต่อกรกับทีมใหญ่้ๆได้ แและจบอันดับที่ 5 ของตารางแต่เค้าก็ถูกปลดและให้ ฆวนเต้ รามอส
กุนซือชาวสเปนที่ประสบความสำเร็จกับเซบียาสมาคุมทีมแทน แล้วสุดท้ายเป็นยังไงครับ ทุกคนก็รู้ๆกันอยู่

3.โชเซ่ มูริญโญ่(เชลซี) ต้องเรียกได้ว่าเป็นความผิดพลาดของการปลดครั้งนี้เลยก็ว่าได้ เพราะกุนซือชาวโปรตุเกสรายนี้ หลังจากที่ได้ถ้วยแชมเปียนลีกส์กับปอร์โต้ ก็สามารถทำให้เชลซีเป็นทีมชั้นนำของยุโรปได้ หลังจากเข้ามาควบคุมทีมในฤดูกาลแรก ก็สามารถโค่าความยิง่ใหญ่ของ แมนยูได้ โดยการเป็นแชมป์ พรีเมียลีกส์ 2 สมัยติดต่อกัน และยังคว้าถ้วยคาร์ลิ่ง กับเอฟเอคัพได้ด้วย เพียงแต่ไม่สามารถร่ายถ้วยแชมเปี้ยนลีกส์ให้กับโรมันอับราโมวิชเจ้าของสโมสรได้ จึงถูกปลดไป แต่หลังจากที่ถูกปลดไปมูริญโญ่ก็สามารถพาอินเตอร์ กวาดทริปเปิ้ลแชมป์ได้ด้วย

2.ไบรอัน ครัฟ(ดาร์บี้) เป็นหนึ่งในผู้จัดการทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ แต่ก็ถูกปลดออกไม่กี่เดือนหลังจากที่พาดาร์บี้เข้าถึงรอบรองชนะเลิศของ ยูโรเปี้ยน คัพ

1.บิเซนเต้ เดล บอสเก้(รีล มาดริด)กุนซือที่พาสเปนเป็นแชมป์โลกสมัยแรกได้ และยังเป็นกุนซือที่อยู่ีในใจแฟนบอลรีลมาดริด เป็นกุนซือคนหนึงที่ให้ กาลาติกอสสมควรที่จะเล่นอย่างที่พวกเขาควรจะเป็น และยังไม่มีกผู้จัดการทีมคนใดที่สามารถทำอย่างเดล บอสเก้ได้ ถ้วย ลาลีกา 2ถ้วยและยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกส์ 2ถ้วยจากการคุมทีม 4ปี 


สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ soccernews.com นะครับ แต่โดยส่วนตัวแล้วผมว่ายังมีอันเชล็อตติอีกคน แต่ผมว่าฟุตบอลสมัยนี้เจ้าของเน้นธุรกิจมากกว่าที่จะรักฟุตบอลจริงๆ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น