skip to main | skip to sidebar

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันอาทิตย์ที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2555

10 สิ่งที่คุณอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับ "เมสซี่"


ลีโอเนล เมสซี่ ที่ถือได้ว่าเป็นนักเตะที่ถือได้ว่าดีที่สุดในโลกตอนนี้ และเป็นผู้เล่นที่เล่นบอลสวยงามคนหนึ่่งด้วยวัยเพียง 23 ปีก็ประสบความสำเร็จสูงสุดในฐานะนักฟุตบอล ทุกรางวัลพี่แกก็กวาดมาเรียบ แต่ความสำเร็จในฐานะฟุตบอลทีมชาติก็ยังต้องใช้เวลารอกันต่อไป ในวันนี้เราจะนำเสนอ 10 สิ่งที่คุณยังไม่เคยรู้เกี่ยวกับ เมสซี่ กัน

1. ไม่ว่าจะเป็นสไตล์การเล่น ทักษะและรูปร่างของเมสซี่ถูกนำไปเปรียบเทียบกับนักเตะรุ่นพี่ในตำนานอย่าง ดิเอโก้ มาราโดน่า บาเซโลน่าได้นำเอา 2 ประตูที่โด่งดังของมาราโดน่ามาเปรียบเทียบว่าคล้ายกันกับเมสซี่
ประตูแรก ก็คือ ประตูที่มาราโดน่าทำได้จากการลากเลื้อยยิงประตูใส่ทีมชาติอังกฤษก็คล้ายกับการเมสซี่ยิงประตูใส่ เกตาเฟ่ และประตูที่สอง คือ "แฮนออฟก็อด"ของมาราโดน่า ก็คล้ายกับ เมสซี่ยิงประตุใส่เอสปันยอล

2.เมสซี่เคยถูกถามเกี่ยวกับการเล่นให้ทีมชาติสเปน แต่เค้าเลือกที่จะเล่นให้ทีมชาติอาเจนติน่า จากการเรียกของ La Furia Roja ทำให้อาเจนติน่ามีลุ้นในการคว้าถ้วยฟุตบอลโลก

3.สำหรับการเล่นครั้งแรกที่อาเจนติน่า เค้าอยู่ในสนามเพียง 40 วินาทีเท่านั้นก่อนถูกส่งออกจากสนาม

4.อาจฟังดูแปลกซักนิด ไม่เพียงผู้หญิงเท่านั้นที่ถอดกางเกงออกต่อหน้าเมสซี่ แต่ผู้ชายด้วย มีผู้ชายคนหนึ่งหมดหวังกับการได้รูปเมสซี่ ผู้ชายคนนั้นถูกไลล่าที่สนามบินและสุดท้ายก็นึกว่าจับได้ แต่สุดท้ายก็บจับเสื้อเค้าได้แทน

5.ในเดือน มีนาคม 2010 เมสซี่ได้กลายเป็นแอมบาสเดอร์ของยูนิเซฟ และได้ช่วยเหลือเด็กในที่ต่างต่างขององค์กร (ยูนิเซฟเป็นองค์ที่ช่วยเหลือเด็ก)

6. หลายคนชอบที่จะดูการเล่นของเมสซี่ แต่เมสซี่ไม่เคยดูไฮไลต์ของตัวเองเวลาเล่นเลย

7. ในเกมเปี่ยนลีกส์นัดนึ่งกับพานาทีไนกอส แฟนบอลชาวกรีกรายหนึ่งได้วิ่งลงจากสนามแล้ววิ่งมาโชว์นิ้วกลางใส่ เมสซี่

8. ในปี 2009 เมสซี่ได้รางวัลบัลลงดอร์ โดยได้คะแนนมากกว่าโรนัลโด้ แต่ได้ 473 คะแนนทั้งที่คะแนนโหวต มีอยู่ 480 คะแนน

9. บาเซโลน่าได้ติดต่อกับเขาเพื่่อนำไปร่วมทีมตอนเมสซี่อายุเพียง 13 ปีทั้งที่แมวมองดูการเล่นเพียงแค่ 30 นาทีและก็เป็นการเซ็นสัญญาที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลเลยทีเดียว

10. ในเกมที่บาเซโลน่าบุกไปถล่มรีลมาดริด  6-2 ถึงซานอิเอโก้ เบอนาบิว เมสซี่ประสบความสำเร็จอย่างมาก เมื่อได้รับเสียงชื่นชมจากแฟนบอลบ้านรีลมาดริดจากการทำ 2 ประตู ถ้าโรนัลโด้อยากได้บ้าง รีลมาดริดคงต้องบุกไปชนะบาเซโลน่าถึงคัมป์ นู ก่อนเท่านั้นแหละ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น