skip to main | skip to sidebar

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2554

ประวัติ ฟุตบอลลีกเนเธอแลนด์ (ฮอนแลนด์)

ผมลืมไปอีกลีกหนึ่งเลยนะครับ นั่นก็คือลีกของเนเธอแลนด์(ฮอนแลนด์)นั่นเอง
Eredivisie (การออกเสียงภาษาดัตช์ : [ˌ erə.di. vi.zi]; อังกฤษ : กองกิตติมศักดิ์) เป็นฟุตบอลลีกสูงสุดในประเทศเนเธอร์แลนด์ ลีกได้ก่อตั้งขึ้นในปี 1956 สองปีหลังจากเริ่มต้นฟุตบอลอาชีพในประเทศเนเธอร์แลนด์ มีการจัดอันดับอยู่ในขณะนี้ลีกที่ดีที่สุดที่เก้าในยุโรปโดยยูฟ่า
การแข่งขันประกอบด้วย 18 สโมสร ซึ่งในแต่ละฤดูกาลจะมีทีมที่แตกต่างกันออกไป โดยเป็นการแข่งขันเป็นแบบระบบเหย้าเยือน ในตอนท้ายของแต่ละฤดูกาลทีมที่ได้คะแนนต่ำสุดจะตกชั้นไปเล่นยังลีกEerste Divisie (ดิวิชั่น 1) และแชมป์ของ Eerste Divisie จะได้ไปเล่น Eredivisieในฤดูกาลถัดไป สองสโมสรที่ได้คะแนนจากด้านล่างของ Eredivisie จะต้องลงไปเล่นรอบแบ่งกลุ่มกับที่อยู่ลีกดิวิชั่น 1 

 (Eerste Divisie) ซึ่งแบ่งออกเป็น2กลุ่ม โดยแต่ละกลุ่มจะมีทีมจาก eredivisie(เป็นอะไรที่แปลกดี) ผู้ชนะการแข่งขันแต่ละกลุ่มเล่นใน Eredivisie ฤดูกาลต่อไปส่วนทีมอื่น ๆ ก็จะตกไปที่Eerste Divisie
ผู้ที่เป็นแชมป์ Eredivisie  เอเอฟซีอาแจ็กซ์ได้รับรางวัลมากที่สุดเรื่อง, 23 (30 รายการระดับชาติ) PSV Eindhoven เป็นไปกับ 18 (21), และเฟเยนูร์ต่อไปนี้ด้วย 9 (14) แชมป์ปีล่าสุด(2010-2011)คือ อาแจ็กซ์ ภายใต้การคุมทีมของ มาร์ติน โยล ซึ่งปัจจุบันได้ย้ายมาคุมทีมฟูแล่มแล้ว

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น